3-O-Ethyl Ascorbic Acid và những điều bạn cần biết

3-O-Ethyl Ascorbic Acid và những điều bạn cần biết

3-O-Ethyl Ascorbic Acid xuất hiện khá phổ biến trong thành phần của nhiều mỹ phẩm có công dụng giúp làm mờ sạm nám, sáng da, hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Cùng Mediworld tìm hiểu về thông tin của hoạt chất này nhé!

I. 3-O-Ethyl Ascorbic Acid – Dẫn xuất của Vitamin C

3-O-Ethyl Ascorbic Acid (EAA) là một dẫn xuất ổn định của Vitamin C, thường gặp ở dạng bột tinh thể màu trắng, tan trong nước và dầu, dễ dung nạp và có những công dụng tương tự như Vitamin C: hỗ trợ giảm nếp nhăn, trắng sáng da, giúp da săn chắc, làm mờ sạm nám,… Nhờ vậy mà hoạt chất này được ứng dụng trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da như: kem chống nắng, kem dưỡng, serum,…

Để EAA giữ ổn định tối ưu nhất, cần có độ pH trong khoảng 4 – 4.5 (tính acid). Đây là một trong những thành phần lý tưởng có thể thay thế Vitamin C nếu làn da của bạn không thể thích ứng được với các sản phẩm từ Vitamin C.

Do mang tính ổn định cao nên 3-O-Ethyl Ascorbic Acid có thể sử dụng với nồng độ thấp hơn Vitamin C, thường ở khoảng từ 0.5 – 5%. Dạng Ethyl này phù hợp với nhiều loại da khác nhau, dùng được trên cả những làn da nhạy cảm do không gây kích ứng, dị ứng.

II. Công dụng của 3-O-Ethyl Ascorbic Acid với làn da

1. Làm mờ sạm nám, dưỡng sáng và đều màu da

3-O-Ethyl Ascorbic Acid hỗ trợ giảm thiểu sự hình thành và sản sinh men Tyrosinase cùng TRP-2, từ đó giúp ức chế quá trình tổng hợp Melanin. Khi sử dụng hoạt chất này ở liều lượng phù hợp có thể giúp giảm thiểu hình thành đốm nâu, sạm nám và tàn nhang, cho làn da sáng mịn, đồng thời hỗ trợ cải thiện hiệu quả tình trạng da không đều màu.

2. Giúp tăng sinh Collagen cho da

EAA có cấu trúc bền bỉ, ít bị oxy hóa nên có thể bảo vệ làn da trước tác động xấu từ môi trường, ánh nắng mặt trời, thời tiết, ánh sáng xanh,… Hoạt chất này cũng có khả năng trung hòa các gốc tự do, đồng thời thúc đẩy tổng hợp sản sinh Collagen, cho da săn chắc, hạn chế lão hóa, cải thiện độ đàn hồi.

Ngoài ra, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid còn đem lại nhiều công dụng tốt khác như: trẻ hóa, làm mờ nếp nhăn, giúp da sáng khỏe, hỗ trợ chống oxy hóa, ngừa tình trạng khô da,…

III. Ưu điểm của 3-O-Ethyl Ascorbic Acid

1. Thẩm thấu nhanh và sâu vào da

EAA tan được trong cả nước và dầu nên có khả năng thẩm thấu nhanh, sâu tới tận tầng hạ bì bên dưới làn da mà không cần dựa vào các chất dẫn. Khác với Vitamin C khi sử dụng thường thẩm thấu lâu, gây bết dính trên da nếu dùng nồng độ cao và dễ bị oxy hóa trước khi phát huy tối đa công dụng, hoạt chất này lại khắc phục được hầu hết những nhược điểm trên.

2. Tính bền vững cao

Vitamin C thiếu bền vững dù mang lại nhiều công dụng hữu ích cho làn da. Thế nhưng, dẫn xuất của Vitamin C là 3-O-Ethyl Ascorbic Acid vẫn giữ được tính bền vững tốt khi tiếp xúc với ánh sáng, không khí và nhiệt độ cao.

Hiện nay, hoạt chất này được nghiên cứu ứng dụng vào nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da khác nhau, đem lại hiệu quả tối ưu hơn, khắc phục được nhiều nhược điểm vốn có của thành phần Vitamin C hay dẫn xuất Vitamin C trước đó.

IV. Medi.Xosome Ampoule – Tinh chất hỗ trợ làm mờ vết sắc tố từ công nghệ Exosome

Medi.Xosome Ampoule là tinh chất hỗ trợ dưỡng sáng da, mờ sạm nám ứng dụng công nghệ thu nhận Exosome từ nuôi cấy tế bào thực vật kết hợp công nghệ Peptide. Sản phẩm được nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học với công dụng chính:

  • Làm mờ các vết sắc tố trên da như sạm nám, tàn nhang, đồi mồi,…
  • Cung cấp độ ẩm cho da.
  • Dưỡng sáng, giúp da căng bóng, mịn màng.
  • Hỗ trợ hạn chế dấu hiệu lão hóa.

Medi.Xosome Ampoule nằm trong bộ sản phẩm Cellcos Meso, ứng dụng các thành phần từ công nghệ sinh học an toàn như: Caffeoyl sh-Octapeptide-4, Rice sh-Oligopeptide-1, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid, Acetyl Glycyl Beta-Alanine Peptide, Tranexamic Acid, Niacinamide,…

Cellcos Meso – Medi.Xosome Ampoule phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là các làn da đã hoặc đang bị tăng sắc tố, có nền da yếu, da đang bị lão hóa, sạm nám, tàn nhang, đồi mồi,… Sản phẩm có thể sử dụng tại nhà hoặc ứng dụng vào các quy trình chăm sóc da chuyên nghiệp tại Spa/TMV.

Chủ đề tương tự: Căng mịn daCellcosCellcos MesoChăm sóc daMedi.Xosome AmpouleMờ sạm námPeptideSạm nám daThành phần