Chế độ ăn đủ chất cho người giảm cân cùng tảo xoắn Spirulina!

Avatar Chế độ ăn đủ chất dành cho người giảm cân cùng tải xoắn Spirulina

Rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay ưu tiên chọn tảo xoắn Spirulina trong các bửa ăn hàng ngày để có vóc dáng đẹp, thon gọn. Bởi tảo chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao vượt trội, hỗ trợ tốt cho quá trình giữ dáng. Giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh, đó mới chính là phương pháp giảm cân thực sự khoa học.

Cùng tham khảo công thức pha trộn tảo dưới đây để thực đơn bửa ăn hàng ngày thêm phong phú chị em nhé!

I. Vi tảo Spirulina

Vi tảo Spirulina (tên khoa học là Spirulina Platensis) được biết đến rộng rãi trên thế giới như một nguồn dinh dưỡng ưu việt cho sức khỏe con người.

Cơ quan quản lý Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ đã xác nhận trong tảo có chứa đến hơn 65% protein và 8 loại axit amin mà cơ thể con người không tự tổng hợp được.

Không những thế, tảo còn chứa hàm lượng lớn các vitamin A, B và hàng loạt các yếu tố vi lượng tốt cho sức khỏe như canxi, sắt, kẽm,… cũng được tìm thấy trong tảo.

Tảo xoắn mang lại nhiều giá trị cho con người trong chăm sóc da (đặc biệt là giảm cân, giữ gìn vóc dáng) và bảo vệ sức khỏe.

II. Thành phần dinh dưỡng trong tảo xoắn hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe

Tăng cường sức đề kháng nhờ hàm lượng Beta – caroten (tiền vitamin A), Phycocyanin Chlorophyll, axit béo không no và Polysaccharide (chất kích thích hệ miễn dịch mạnh nhất). Sử dụng tảo xoắn thường xuyên hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giảm tình trạng đau ốm vặt (đặc biệt là ở trẻ nhỏ).

Phycocyanin có trong tảo xoắn có khả năng chống ung thư, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do gây ra lão hóa, tăng cường miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh. Phycocyanin làm tăng tỷ lệ các tế bào máu đỏ, thúc đẩy tổng hợp hemoglobin, nâng cao chức năng tạo máu của tủy xương, phòng chống thiếu máu.

Hàm lượng chất diệp lục và polysacharide có trong tảo xoắn Spirulina giúp cải thiện tình trạng táo bón và rối loạn tiêu hóa ở người. Quá trình tiêu hóa dễ dàng và hiệu quả gấp nhiều lần khi sử dụng 2-3g tảo mỗi ngày.

Một lợi ích từ tảo mà hầu như chị em phụ nữ nào cũng mong muốn đó chính là tăng cường sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều chị em sử dụng tảo như một loại mặt nạ dưỡng da vì tảo ngoài tốt sức khỏe thì còn hỗ trợ điều trị mụn, làm sáng da, giảm sạm, nám.

Bổ sung tảo vào mỗi bửa ăn hàng ngày giúp chống béo phì, vóc dáng đẹp và thon gọn hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một vài công thức chế biến bữa ăn dinh dưỡng dành riêng cho người giảm cân, tiểu đường và những người bận rộn.

III. Công thức phối trộn bột tảo xoắn cho người giảm cân, người tiểu đường và người bận rộn.

Cân nặng luôn là đề tài muôn thuở của chị em phụ nữ ngày nay. Để có một thân hình thon gọn, một vóc dáng đẹp ngoài chế độ tập luyện thể thao thì chế độ ăn cũng là một phần tất yếu.

Giảm cân chính là việc giảm đi khẩu phần ăn hàng ngày, tuy nhiên khi cơ thể chúng ta đang quen với một chế độ dinh dưỡng nhất định, việc kiêng giảm không có khoa học sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu chất, sức khỏe suy giảm.

Trên thực tế lại có rất nhiều chị em lầm tưởng cứ nhịn ăn, bỏ bữa là giảm được cân, sai hoàn toàn nhé. Như thế là phản khoa học, là ngược đãi cơ thể. Chúng ta giảm được cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng cân bằng, đủ chất thì hiệu quả mới dài lâu và không gây bệnh tật.

Như vậy để giảm cân an toàn mà hiệu quả thì tảo xoắn chính là một lựa chọn hoàn hảo.

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong tảo xoắn

Canxi trong tảo xoắn Spirulina cao gấp 1.5 lần so với sữa.

Đạm trong tảo xoắn Spirulina cao gấp 5 lần so với trứng, gấp 3 lần so với thịt bò.

Vitamin A trong tảo xoắn cao gấp 15 lần so với cà rốt.

Sắt trong tảo xoắn cao gấp 25 lần so với rau chân vịt.

Chúng ta có thể sử dụng tảo xoắn cho nhiều mục đích khác nhau, tăng cường sức khỏe, đẹp da giữ dáng. Riêng đối với người đang trong chế độ kiêng khem đủ loại để giảm được cân thì sử dụng tảo xoắn như một giải pháp thay thế bữa ăn chính trong ngày mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, không sợ thiếu chất bạn nhé.

Để chế độ ăn cho người giảm cân thêm phong phú, Mediworld xin chia sẻ với chị em vài công thức phối trộn với các nguyên liệu sẵn có tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí. Công thức này có thể áp dụng đối với người đang bị tiểu đường hay người bận rộn, người không có quá nhiều thời gian cho các bửa ăn trong ngày.

2. Nguyên liệu chính cần chuẩn bị:

  • Bột tảo xoắn Spirulina nguyên chất 100%
  • Hạt chia (lượng dùng tối đa 100g mỗi ngày)
  • Bột ngũ cốc tổng hợp (Hạnh nhân, vừng đen, đỗ đen xanh lòng, đậu tương), lượng sử dụng tối đa 100g mỗi ngày.

3. Công thức pha trộn cho người giảm cân, tiểu đường, người bận rộn

Bữa sáng tiện lợi

Hướng dẫn pha trộn: 3g bột tảo xoắn Spirulina, 20g bột ngũ cốc tổng hợp/10g hạt chia, 1 thìa mật ong (đường phèn hoặc sữa tươi, hoặc sữa tách béo dùng cho người tiểu đường và tim mạch) với liều lượng tùy khẩu vị người dùng. Khuấy đều và thưởng thức.

Bữa trưa dinh dưỡng (dùng thay thế bữa ăn chính)

Hướng dẫn pha trộn: 5g bột tảo nguyên chất Spirulina, 30g bột ngũ cốc tổng hợp/20g hạt chia. Với người giảm cân có thể uống không đường, tuy nhiên để dễ uống hơn, chúng ta có thể cho thêm một ít đường phèn hoặc sữa tươi hoặc sữa tách béo dành cho người tiểu đường nhé. Sau đó khuấy đều và thưởng thức.

Thời gian để pha trộn các công thức này chỉ mất vài phút, nên hoàn toàn phù hợp với những người bận rộn.

Ngoài hỗ trợ giảm cân, cung cấp dinh dưỡng cho người tiểu đường thì công thức pha trộn tảo này còn giúp làm đẹp da, mượt tóc, giảm mụn, nám, tàn nhang trên da.

Tảo xoắn Spirulina – Vì sức khỏe của bạn!

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Trả lời