Tại sao nên ưu tiên dùng kem chống nắng phổ rộng?

Tại sao nên ưu tiên dùng kem chống nắng phổ rộng?

Dưới ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời cùng nhiều tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là một lựa chọn bảo vệ tối ưu. Các chuyên gia về da liễu vẫn thường khuyên dùng kem chống nắng phổ rộng, vậy bạn đã hiểu kem chống nắng quang phổ rộng là gì và lợi ích như thế nào chưa?.

I. Tìm hiểu về kem chống nắng phổ rộng

Mỗi khi có nhu cầu chọn mua một loại kem chống nắng nào đó, chắc hẳn chúng ta phải bỏ ra khá nhiều thời gian để tìm hiểu, so sánh về thương hiệu, thành phần, công dụng, giá thành hay các chỉ số liên quan như SPF hay PA,… và cả khả năng bảo vệ quang phổ rộng.

1. Kem chống nắng phổ rộng là gì?

Phổ rộng (quang phổ rộng) là thuật ngữ dùng để mô tả các loại kem chống nắng có màng lọc từ ít nhất 290 – 400 nm. Các loại kem chống nắng dạng này có thể giúp ngăn chặn tác động của cả tia UVA, UVB lẫn ánh sáng xanh, thậm chí còn có thể nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong nhờ được bổ sung nhiều dưỡng chất trong thành phần.

Về cơ bản, kem chống nắng phổ rộng không chỉ có khả năng bảo vệ làn da trước tác hại của các loại tia UV tốt hơn, mà còn hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ bị cháy nắng, lão hóa da sớm.

2. Ưu điểm của kem chống nắng quang phổ rộng

Kem chống nắng phổ rộng được sử dụng khá phổ biến bởi mang nhiều ưu điểm.

  • Chỉ số SPF cao

Chỉ số SPF thể hiện khả năng chống lại tia UVB, thường dao động từ 15 đến 100 (chỉ số SPF càng cao thì tác dụng bảo vệ da càng lâu, lượng tia UV ngăn chặn được càng lớn), chỉ số SPF lý tưởng nhất là khoảng 30 – 60.

  • Chỉ số PA cao

Chỉ số PA thể hiện khả năng lọc tia UVA, PA càng cao thì hiệu quả bảo vệ da càng tốt. Mức độ bảo vệ da của chỉ số PA được ký hiệu bằng các dấu “+” ở phía sau, càng nhiều dấu “+” thì mức độ chống tia UVA càng cao và thời gian bảo vệ da càng dài.

  • Sử dụng được cho các làn da treatment

Da treatment là da đang sử dụng các hoạt chất đặc trị cho một số vấn đề như: mụn, sạm, nám, lão hóa,… Làn da đang treatment nếu không được bảo vệ tốt có thể khiến tình trạng ngày càng tệ hơn. Do đó, việc chọn kem chống nắng phổ rộng là lựa chọn tối ưu cho những làn da này.

  • Thời gian phát huy hiệu quả

Đối với các loại kem chống nắng thông thường sẽ có thời gian bảo vệ da khoảng 2 tiếng, sau đó phải thoa lại. Kem chống nắng phổ rộng sẽ có thời gian phát huy hiệu quả cao hơn, từ 6 – 8 tiếng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời tiết, môi trường làm việc, ô nhiễm,…

II. Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

1. Thoa kem chống nắng đúng cách

Để phát huy tối đa hiệu quả của kem chống nắng, bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch và để da khô ráo.
  • Bước 2: Lắc kem chống nắng trước khi thoa.
  • Bước 3: đối với một số làn da khô, bạn cũng có thể thoa một lớp dưỡng ẩm trước.
  • Bước 4: nên bôi kem chống nắng 15 – 30 phút trước khi ra ngoài.

2. Sau bao lâu cần thoa lại kem chống nắng

Thông thường các sản phẩm chống nắng chỉ có hiệu quả trong vài giờ đầu và cần thoa lại sau 2 – 3 tiếng. Đối với dòng phổ rộng thì thời gian bảo vệ có thể lên đến 6 giờ đồng hồ. Tùy vào điều kiện môi trường xung quanh mà bạn có thể thoa lại sản phẩm sau 3 – 5 tiếng.

3. Sử dụng một lượng vừa đủ trên da

Cũng tương tự những sản phẩm chống nắng khác, khi thoa kem chống nắng bạn nên dùng một lượng kem phù hợp. Theo các chuyên gia, chúng ta có thể sử dụng 2 miligam sản phẩm cho 1 cm2 da. Vì vậy, đối với vùng da mặt thì 1 – 2 gram là liều lượng hợp lí, còn đối với toàn bộ cơ thể nên sử dụng từ 25 đến 30 gram.

III. Tại sao nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng phổ rộng?

Trên thực tế, các loại kem chống nắng phổ rộng giúp da chống lại tia UVA, UVB và cả tác hại của ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử phát ra.

  • Bảo vệ da một cách tối ưu nhất, từ đó giúp hỗ trợ ngăn chặn sạm nám, lão hóa sớm, tàn nhang,…
  • Có khả năng dưỡng da mịn màng và săn chắc hơn nhờ được bổ sung các dưỡng chất.
  • Tạo lớp nền hạn chế bóng dầu gây bí lỗ chân lông.
  • Phù hợp với nhiều loại da khác nhau (da thường, da dầu, da nhạy cảm, da khô,…).
  • Tạo một lớp nền trang điểm đẹp mịn màng, bền màu và lâu trôi, đồng thời hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.

IV. Kem chống nắng và nuôi dưỡng da Phyto Peptide Sunscreen

Phyto Peptide Sunscreen là kem chống nắng nằm trong bộ sản phẩm Cellcos, ứng dụng thành phần từ công nghệ peptide tiên tiến, có sự kết hợp giữa các nhân tố chống nắng vật lý – hóa học – sinh học với công dụng chính:

  • Giúp chống nắng, chống ánh sáng xanh để bảo vệ làn da.
  • Hỗ trợ làm lành tổn thương và bảo vệ hàng rào độ ẩm, làm mịn da.
  • Cải thiện sắc tố, tạo lớp nền sáng và che khuyết điểm cho da.

Phyto Peptide Sunscreen an toàn, dịu nhẹ với thành phần Peptide (BFKojyl Peptide), chiết xuất vi tảo, dịch chiết tế bào gốc từ gạo, phức hợp tannin, Titanium Dioxide (TiO2), Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol,…

Kem chống nắng và ánh sáng xanh Phyto Peptide SunScreen thích hợp với mọi loại da, nhất là làn da đang trong giai đoạn tổn thương cần chăm sóc phục hồi, da cần bảo vệ khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và ánh nắng.

Chủ đề tương tự: CellcosChăm sóc daChống nắngKem chống nắngPeptidePhyto Peptide SunScreen