Phân biệt “Peel da và Lột da” – Đâu mới là giải pháp?

Phân biệt Peel da sinh học và Lột da, đâu mới là giải pháp?

Thế giới làm đẹp ngày càng hiện đại, tân tiến, loại bỏ những công nghệ làm đẹp cũ kĩ, không an toàn, tiến tới những phương pháp hiện đại hơn. Phụ nữ ngày trước, cho rằng “lột da” giúp họ có làn da đẹp lên trông thấy, nhưng đối với phụ nữ hiện đại thì “Peel da sinh học” mới có thể giúp họ cải thiện nhan sắc. Vậy peel da và lột da khác nhau như thế nào? Đâu mới thực sự là giải pháp?

I. Lột da là gì? Lật tẩy những hiểm họa đằng sau hiệu quả thần thánh

Lột da là phương pháp làm trắng da nhanh chóng bằng cách sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất lột tẩy như hydroquinone, corticoid và acid salicylique,…

Phương pháp này cho hiệu quả trắng nhanh chỉ sau 1 lần sử dụng, loại bỏ các khuyết điểm trên da như mụn, thâm, sạm,… cho da trắng mơn mởn.

Các hình thức lột da truyền thống hoạt động theo cơ chế loại bỏ lớp tế bào da chết nhưng cũng đồng thời lấy đi lớp màng ẩm tự nhiên, phá hủy “lớp hàng rào” bảo vệ da. Chính vì vậy, làn da sau khi lột sẽ trắng hồng ngay tức thì, tuy nhiên sau đó da sẽ phải nhận những hậu quả khôn lường. Gây tác động trực tiếp đến cấu trúc bên trong da, khiến da bong tróc ra thành từng mảng lớn, trở nên mỏng yếu, lộ mao mạch, bị kích ứng và rất dễ bị tác động bởi những thay đổi môi trường sống bên ngoài hay mỹ phẩm dưỡng da.

Hậu quả phổ biến nhất là da nổi mụn đỏ, mụn viêm, da mất nước, thiếu ẩm trầm trọng do màng ẩm bị phá hủy, xuất hiện nhiều nếp nhăn, mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Điều đáng nói là để khắc phục tình trạng này chúng ta phải mất một khoảng thời gian khá dài, gian nan và tốn kém. Những trường hợp nặng có thể dẫn đến ung thư da.

II. Peel da/Thay da sinh học là gì?

Peel da là phương pháp sử dụng các hoạt chất thoa lên da nhằm lấy đi lớp da chết, lớp sừng gây nám sạm nhưng không làm mất đi màng ẩm tự nhiên trên da. Peel da là phương pháp làm đẹp khoa học, peel da và lột da rất khác nhau.

Peel da giúp bạn thúc đẩy quá trình phát triển tế bào của da. Trải qua quá trình tái tạo an toàn, các tế bào sừng cũ được loại bỏ đi, thay vào đó là tế bào mới khoẻ mạnh hơn. Peel giúp giải quyết các tình trạng trên da như: da sạm nám, sần sùi, không đều màu, da hư tổn, da nhiễm corticoid, da mụn do bít tắc lỗ chân lông,… loại bỏ tế bào da cũ, thúc đẩy tái tạo cho làn da sáng khỏe hơn.

III. Peel da và lột da hoàn toàn khác nhau, vì sao phụ nữ hiện đại chọn peel da?

Peel da và lột da là hai phương pháp hoàn toàn khác nhau.

Nếu lột da gây những nguy hiểm, tổn thương cho da thì thay da sinh học là giải pháp làm đẹp thông minh, có cơ sở khoa học, vừa đảm bảo tiêu chí làm đẹp thuận theo tự nhiên và sinh lý làn da“.

Trong khi lột da sinh học khiến da mỏng, yếu hơn thì Peel da giúp da khỏe khoắn, phục hồi và cải thiện bề mặt da, hạn chế mụn, nám, sạm,… Do đó, peel da là phương pháp chuẩn khoa học được chị em phụ nữa lựa chọn ngày nay.

Có rất nhiều phương pháp peel da như hoá học, vật lý hay sinh học. Trong đó, peel da sinh học được đánh giá cao bởi độ an toàn cao hơn cả. Các sản phẩm peel da sinh học thường chứa thành phần là các axit hữu cơ được thu nhận từ quá trình lên men các loại trái cây tự nhiên với nồng độ ở mức cho phép. Các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe làn da.

Ngoài ra, trong các sản phẩm peel da sinh học lên men từ trái cây thường chứa Alpha Hydroxy Acids (AHA) và các enzyme thực vật có tác dụng chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, cải tạo làn da, giữ ẩm và phục hồi các tình trạng da đang bị tổn thương,…

IV. Bio Peel – Peel da sinh học an toàn ứng dụng công nghệ sinh học

Bio Peel là sản phẩm peel da an toàn với thành phần acid từ tự nhiên được chiết xuất theo công nghệ sinh học, công dụng chính là làm sạch tế bào chết trên da mặt, hỗ trợ tái tạo da tầng nông – trung – sâu, giúp căng mịn và sáng da.

Peel da với sản phẩm Bio Peel là kỹ thuật loại bỏ lớp tế bào chết bằng cách sử dụng các acid tự nhiên và chiết xuất sinh học để cải tạo làn da theo mong muốn với công dụng chính:

  • Làm sạch tế bào chết trên da mặt, tái tạo da tầng nông – trung – sâu.
  • Hỗ trợ sáng da và làm da căng mịn, tái tạo da trẻ khỏe.

Với những chia sẻ trên, hi vọng có thể giúp bạn phân biệt rõ peel da và lột da. Mediworld mong rằng bạn hãy luôn có những lựa chọn đúng đắn trước khi sử dụng bất kì một sản phẩm nào lên da. Bởi làm đẹp là cả một quá trình lâu dài, đừng vì muốn đẹp nhanh mà chạy theo các phương pháp làm đẹp không có khoa học, không đảm bảo an toàn và thậm chí gây nguy hiểm đến sức khỏe bản thân bạn nhé!

Chủ đề tương tự: Bio PeelPeel da